Hướng dẫn sử dụng dịch vụ cảng điện tử (eport)
Tải về bản đầy đủ (Nhấn vào đây để tải file)
I. Phạm vi dịch vụ và đối tượng sử dụng
Cảng Đình Vũ cung cấp dịch vụ đăng ký giao nhận, thanh toán trực tuyến cho các container qua Cảng Đình Vũ trên trang website https://eport.dinhvuport.com.vn
Các lệnh giao nhận được đăng ký trên ePort: Giao hàng nhập, Hạ rỗng, Giao rỗng, Hạ hàng xuất. (Các lệnh dịch vụ, đóng rút sẽ được triển khai sau)
Các phương thức thanh toán trực tuyến được hỗ trợ: Chuyển khoản qua QR. (Các hình thức thanh toán khác sẽ được bổ sung sau)
Khách hàng sử dụng dịch vụ cảng điện tử (gọi tắt là ePort) là các chủ hàng hoặc người được ủy quyền được hãng tàu cấp lệnh giao hàng điện tử (eDO/eBooking) hoặc chứng từ giấy DO/Booking để giao nhận container tại Cảng Đình Vũ.
II. Điều kiện và quy trình sử dụng dịch vụ trực tuyến
Để sử dụng dịch vụ, khách hàng phải có tài khoản giao dịch trên ePort do Cảng Đình Vũ cấp và có số điện thoại di động để xác thực.
Khách hàng phải đăng nhập bằng tài khoản để sử dụng dịch vụ trên ePort. Theo từng lô hàng giao nhận bao gồm các bước:
(1) Khách hàng đăng ký lệnh giao nhận
(2) Tính tiền và thanh toán trực tuyến
(3) Mang hồ sơ cần thiết đến quầy Thủ tục của Cảng đối chiếu (tùy loại lệnh)
(4) Đợi lệnh được phê duyệt.
(5) Phân phương tiện vận chuyển cho lái xe tới lấy hàng
Các trường hợp đăng ký lệnh giao hàng nhập và giao rỗng, khách hàng bắt buộc phải xuất trình chứng từ gốc tại bộ phận thủ tục – tính cước Cảng Đình Vũ để xác minh, xét duyệt trước khi đến cổng cảng giao nhận.
III. Quy trình quản lý, đăng ký tài khoản giao dịch trên hệ thống ePort
Bước 1. Khách hàng tải và điền thông tin đăng ký theo mẫu sau:
(1) Nếu khách hàng là doanh nghiệp. Sử dụng phiếu đăng ký sử dụng cảng điện tử cho nghiệp (Nhấn vào đây để tải file)
(2) Nếu khách là cá nhân. Sử dụng phiếu đăng ký sử dụng cảng điện tử cho cá nhân (Nhấn vào đây để tải file)
Bước 2. Khách hàng điền đầy đủ thông tin vào mẫu đăng ký và hợp đồng.
Bước 3. Khách hàng gửi hồ sơ đăng ký có chữ ký của người đại diện theo pháp luật và đóng dấu công ty gồm: (1) Phiếu đăng ký sử dụng cảng điện tử; (2) Hợp đồng sử dụng dịch vụ cảng điện tử; (3) Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (bản photo công chứng) hoặc căn cước công dân với khách hàng cá nhân theo địa chỉ:
IV. Quy trình phân phương tiện vận chuyển
Bước 1. Khai báo danh sách lái xe bao gồm lái xe nội bộ và lái xe thuê ngoài.
Bước 2. Khai báo danh sách đầu kéo
Bước 3. Khai báo danh sách rơ-mooc
Bước 4. Phân phương tiện vận chuyển:
Trường hợp 1: Không phân phương tiện: Các lái xe nội bộ có thể xem danh sách lệnh sau đó tự chọn lệnh, chọn xe kéo, rơ-mooc để giao nhận hàng trên ứng dụng My Driver
Trường hợp 2: Phân theo lái xe: người dùng chỉ cần nhập số điện thoại lái xe vào lệnh (không cần nhập số xe, số rơ-mooc). Lái xe sẽ dùng ứng dụng My Driver để chọn xe kéo và rơ-mooc để giao nhận hàng.
Trường hợp 3: Phân chỉ định : người dùng nhập cả số điện thoại lái xe, số xe, số rơ-mooc vào lệnh. Lái xe không cần theo tác gì thêm trên ứng dụng My Driver.
V. Ứng dụng cho tài xế My Driver
Bước 1: Tải ứng dụng My Driver trên CH Play với máy chạy hệ điều hành Android (Samsung, Oppo, Xiaomi...) hoặc AppStore với máy chạy hệ điều hành IOS (Iphone, Ipad)
Quét mã QR sau để cài đặt:
Bước 2: Mở ứng dụng, Chọn Cảng Đình Vũ.
Bước 3: Nếu lái xe chưa có tài khoản tiến hành đăng ký, nếu đã có tài khoản tiến hành đăng nhập
Bước 4: Chọn lệnh, gán xe kéo, gán rơ-mooc vào lệnh.
Bước 5: Khi tới cổng Cảng có thể mở mã QR hoặc phiếu EIO trên ứng dụng tại mục "Chuyến xe" để vào Cảng giao nhận hàng.
Chi tiết hướng dẫn My driver tại đường dẫn sau (Nhấn vào đây để tải file)
Mọi vướng mắc, các góp ý trong quá trình sử dụng dịchvụ trên ePort, vui lòng liên hệ đến Bộ phận chăm sóc khách hàng Cảng Đình Vũ: Địa chỉ: Cảng Đình Vũ – P. Đông Hải 2 – Q. Hải An – TP. Hải Phòng - Hotline CSKH: 0833.769.955 - Email: kinhdoanh@dinhvuport.com.vn |